Header Ads

i Bất động sản

5 yếu tố KĐT The Global City được xem là khu ‘down town’ tương lai tại Thành phố Hồ Chí Minh

Một khu trung tâm thế hệ, 1 đô thị thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hiện ra có sự tham gia của những nhà thiết kế, thiết kế bậc nhất thế giới.

Coi thông báo thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình bao quát dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, những đô thị đa trung tâm đang dần hiện ra trên trái đất. Các khu trung tâm có mặt trên thị trường sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự sinh ra của một dự án quy mô to, phức hợp và phổ biến tiện ích, lôi kéo các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, buôn bán ko chỉ của cư dân nhưng mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sa sầm uất và hiện đại hơn khu trung tâm hiện hữu.

Công thức thắng lợi của Singapore và Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trọng tâm thế hệ của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự hình thành của 1 khu thị trấn. Đó là mô phỏng đã được triển khai tại các thành phố to và vững mạnh bậc nhất trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 ko chỉ là downtown mới nhưng còn là một “thành phố” quốc tế có các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là 1 tác phẩm biểu tượng, kích thích sự lớn mạnh của thị phần bất động sản bao quanh. Theo cục thống kê của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã tăng 421% từ sau khu này được vững mạnh.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được thiết kế và định vị trở nên “trung tâm kinh tế, tài chính, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên quả đât, tích hợp đa số dòng hình nhà sản xuất, thương mại, giải trí, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm có tính biểu trưng và tạo nên thương hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Có thể nhắc, đây là thành quả có tính tượng trưng và tạo nên thương hiệu cho thành phố Dubai. Ngày nay, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên của cải đáng mua bậc nhất ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước nhất áp dụng tại TP.HCM có sự hình thành của TP.Thủ Đức. Theo ấy, khu thành phố The Global City đang được Masterise Homes lớn mạnh có góc nhìn trở thành khu “downtown” thứ 2 của thành phố, là thành phố lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại lối vào phía Đông của đô thị

The Global City sở hữu địa điểm hơi gần trung tâm “cũ” của thành phố, khác lạ đắc địa vì nhì mặt tiền giáp hai trục đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và các con phố Đỗ Xuân Hợp. Khác biệt, dự án với 1 mặt tiền giáp sông Rạch cái và mặt còn lại giáp sở hữu khu thành phố thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí thuận lợi, công trình dự kiến thừa hưởng lợi từ nguồn nguồn vốn vào hạ tầng cơ sở vật chất khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đó có upgrade cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang tuyến phố Đỗ Xuân Hợp có bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất bự cá biệt với đa dạng luôn tiện ích phức hợp

Có lợi thế quỹ đất lớn cá biệt sắp trung tình thật phố, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch sở hữu rộng rãi phân khu: bình thường cư, tốt tầng, villa, nhà ở phường hội, trường học, bệnh viện, thương mại bán lẻ... Trong đó, diện tích phong cảnh và một thể ích công cùng cho các hoạt động vui chơi, giải trí, sắm sửa của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 đa số.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất mênh mông hi hữu mang của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng chăm chú nhất là trung tâm thương mại hạng A diện tích 125,000 m2 ở trung tâm công trình, nơi dự định sẽ tụ họp những nhãn hàng thời trang cao cấp, những nhà hàng đẳng cấp cũng những nhân thể ích tiêu khiển văn minh.

Tiêu chuẩn kiến tạo thiết kế hàng đầu trái đất

Masterise Homes đã đơn vịđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng bí quyết cộng tác sở hữu các bên hàng đầu trái đất như tham vấn kiến trúc Foster+Partners, xây dựng phong cảnh WATG, khoa học xây cất Tung Feng và Giám sát công trình Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Kiến tạo nhà phố Soho của khu đô thị The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các thiết kế của phân khu trước tiên trong đại thị trấn The Global City - phân khu nhà phố thương mại Soho, hài hòa kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc trưng của Việt Nam để tạo nên xây đắp đương đại, cởi mở theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiên tiến dẫn dắt tương lai

Có vai trò là trọng tâm mới của thành phố, biểu trưng cho sự phát triển thịnh trị và bền vững của thành phố, các khu đô thị downtown thường là nơi tiên phong vận dụng các kỹ thuật tiền tiến hàng đầu. Nếu như Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn dự án thì các tòa nhà tại Marina Bay Sands phần mềm công nghệ vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Tương tự, The Global City cũng sẽ được phần mềm phổ thông khoa học tiên tiến xứng danh “thành xã toàn cầu”. Foster+Partners - tổ chức đầu tư tư vấn kiến trúc cho đại thành phố cũng là studio tiên phong xu hướng xây đắp vững bền trong kiến trúc và kiến tạo thành phố trên nhân loại. Dự kiến The Global City sẽ được phần mềm khoa học năng lượng mặt trời, điều hành nước tinh khiết để tằn tiện năng lượng và khoáng sản. Song song, kỹ thuật trí não nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối liên lạc và quản lý không gian đô thị để tối ưu hóa việc sử dụng những diện tích công cộng, đỗ xe, cộng việc nâng cao an ninh và an toàn giao thông trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.